Quy định quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

25/11/2025
Aa

Ngày 20/11/2025 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 74/2025/QĐ-UBND về việc Quy định quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực ngày 20/11/2025.

Quyết định được xây dựng trên cơ sở Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 16/6/2025; Nghị quyết số 76/2025/UBTVQH15 ngày 14/4/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025 quy định việc sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp; Nghị quyết số 1665/NQ-UBTVQH15 ngày 16/6/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Hà Tĩnh năm 2025; Nghị định số 131/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Môi trường; Quyết định số 759/QĐ-TTg ngày 14/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Nội dung chính của Quyết định là ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, trong đó nội dung quy định cơ bản được lấy từ Quyết định số 15/2023/QĐ-UBND ngày 01/3/2023 của UBND tỉnh có sửa đổi, bổ sung các nội dung theo mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, quy định về phân định thẩm quyền tại Nghị định số 131/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ, Nghị định số 05/2025/NĐ-CP ngày 06/01/2025 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường; Thông tư số 07/2025/TT-BTNMT ngày 28/02/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2022/TT-BTNMT ngày 10/01/2022.

Việc ban hành Quy định nhằm tăng cường hiệu quả quản lý môi trường, góp phần bảo vệ cảnh quan và nâng cao chất lượng sống của người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.



Ý kiến bạn đọc